Khán giả châu Âu cũng đang 'phát cuồng' vì Kpop

2015-12-30 14:22:54
Sau châu Á và Mỹ, làn sóng văn hóa Hàn Quốc đang lăm le đổ bộ vào châu Âu.

1. Vlasics Oliver đã đáp chuyến tàu đêm từ Budapest (Hungary) tới Prague và đây là chuyến đi đầu tiên của cậu sinh viên 16 tuổi này tới Cộng hòa Czech cùng với vài người bạn của mình. Chuyến đi dài 8 tiếng không hề khiến Oliver thấy mệt mỏi, bởi cậu rất háo hức muốn được xem các ca sĩ Hàn Quốc trình diễn.

Hành trình của Oliver phần nào cho thấy cơn sốt nhạc Kpop ở các nước Trung Âu, đã hình thành trong vài năm trở lại đây. 'Tôi vô cùng vui sướng ngay từ những giây phút đầu của buổi biểu diễn, vì đã có thể nhìn thấy thần tượng của mình ở cự ly rất gần. Cảm xúc thật kỳ lạ' – Oliver nói.

Oliver là một trong hàng ngàn người trẻ tuổi đã đổ xô tới một sân vận động ở Prague hồi đầu tháng để xem chương trình hòa nhạc Kpop đầu tiên ở Cộng hòa Czech, với màn diễn của ban nhạc nam SHINee và nhóm nhạc nữ Red Velvet.

khan gia chau au cung dang phat cuong vi kpop 1

Không khí của chương trình hòa nhạc Kpop diễn ra ở Prague (Cộng hòa Czech) hồi đầu tháng.

Một số khán giả đã mang theo các tấm biển ghi những dòng chữ bằng tiếng Hàn, với nội dung như 'Ba Lan yêu quý SHINee' và 'Cảm ơn. Không ít người cầm gậy phát sáng và hô vang tên của các nhóm nhạc cùng ca sĩ Hàn Quốc. Vài người đã bật khóc trong buổi diễn.

'Thật tuyệt vời. Tôi đã hò hét và hát theo suốt cả chương trình' - Szaka Viktoria, một khán giả 14 tuổi đến từ thành phố Mogyorod của Hungary, chia sẻ.

Người hâm mộ Kpop đã không ngại đứng chờ dưới thời tiết giá lạnh, trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, trước khi họ được phép vào bên trong sân vận động để xem buổi diễn.

'Tôi rất hồi hộp và phấn khích. Đây là lần đầu tiên tôi tới Prague và cũng là lần đầu tiên xem SHINee trình diễn. Đây là ban nhạc yêu thích của tôi, bởi vậy tôi nóng lòng được nhìn ngắm họ' - Hajdu Adrienn, một khán giả 28 tuổi đến từ Ujfeherto, phía Đông Hungary, chia sẻ. Cô đã trải qua hành trình dài 13 tiếng để tới Prague.

Viktoria cũng tới Prague bằng một chuyến tàu đêm. Ban đầu cô rất lo lắng vì sợ không có vé xem buổi biểu diễn. 'Khi nhận được email thông báo mình giành được một suất vé, tôi đã bật khóc' - Viktoria kể.

Hàn Quốc đã phát vé xem hòa nhạc miễn phí, nhằm thúc đẩy sự lan tỏa của hallyu (Làn sóng Hàn Quốc) ở Trung Âu, nhân dịp Tổng thống Park Geun Hye có chuyến thăm Prague hồi đầu tháng.

Theo thống kê của Hàn Quốc, Hungary là nước có lượng người hâm mộ Kpop đông nhất trong Nhóm Visegrad (gồm Cộng hòa Czech, Hungary, Ba Lan và Slovakia), với hơn 109.000 người. Tiếp đó đến Ba Lan (46.000 người), Cộng hòa  Czech (gần 4.000 người) và Slovakia (500 người).

khan gia chau au cung dang phat cuong vi kpop 2

Trung tâm văn hóa Hàn Quốc ở Budapest cho biết, tổ chức này đang có 3 lớp học nhảy Kpop cho các fan và tại Hungary có hơn 60 câu lạc bộ fan Kpop, với hàng trăm người tham gia liên hoan Kpop hàng năm.

'Ở châu Âu, Làn sóng Hàn Quốc vẫn còn nhỏ. Song nếu mọi chuyện tiếp diễn như vài năm trở lại đây, cơn sóng đó sẽ thành sóng thần' - Oliver nói.

2. Ngoài Hungary, Kpop đã gây chú ý ở Cộng hòa Czech, khi người hâm mộ đã tham gia rất nhiều sự kiện Kpop, gồm Làn sóng hallyu Czech, được tổ chức vào dịp cuối tuần, bên cạnh các buổi gặp gỡ người hâm mộ.

Đối với người hâm mộ ở Cộng hòa Czech, chương trình hòa nhạc Kpop đầu tiên là một bất ngờ và là một nguồn động viên lớn, bởi họ không thể tới xem các thần tượng của mình biểu diễn ở Hàn Quốc.

'Đây rõ ràng là một ước mơ đã trở thành hiện thực' - Clara Riddellova, một sinh viên 20 tuổi, chia sẻ - 'Tôi cảm thấy hạnh phúc và thậm chí còn tự hào khi ở đây lại có một sự kiện như vậy. Thật sự kinh ngạc'.

Marta Kratochvilova, sinh viên 24 tuổi đồng thời là một cây bút của một trang web chuyên về châu Á, cho biết Trung Âu có không ít fan cuồng như cô. Hồi năm 2012, Kratochvilova đã bỏ tiền mua vé bay tới London (Anh), chỉ để xem ban nhạc Big Bang biểu diễn.

khan gia chau au cung dang phat cuong vi kpop 3

Được biết danh tiếng gia tăng của hallyu ở Cộng hòa Czech khiến nhiều thanh niên đi học tiếng Hàn. Ngoài ra, họ còn rủ nhau tiêu thụ các sản phẩm Hàn Quốc, từ phim truyền hình, phim truyện nhựa cho tới các thương hiệu thời trang và đồ điện tử.

'Kpop rất có ý nghĩa đối với tôi, là một phần lớn trong cuộc đời tôi. Tôi không thể sống không có Kpop. Dòng nhạc này mang tới cho tôi hạnh phúc, tiếp cho tôi sức mạnh' – Adrienn chia sẻ.

Video đang được xem nhiều nhất

Please wait...

Kết nối

BXH MV